nguontinviet.com

Tìm Kiếm

Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2020

Ăn trước khi ngủ mà vẫn khỏe đẹp


Khoẻ đẹp nhờ… ăn trước khi ngủ


Mọi người thường nghĩ rằng, ăn trước khi đi ngủ không những gây tổn hại cho hệ tiêu hoá mà còn dễ bị béo phì. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm lại mang lại sự caỉ thiện kỳ diệu cho sức khoẻ của cơ thể ngay cả khi ăn trước giấc ngủ.


  
1. Chuối

Chuối được coi là lọại “thuốc ngủ” tự nhiên và an toàn nhất. Ngoài chức năng làm bình ổn lượng serotonin và melatonin, chuối còn chứa nhiều magiê giúp thư giãn cơ bắp, tạo cảm giác thoải mái, dễ đưa bạn vào giấc ngủ.

Ngoài ra, chuối còn đặc biệt chứa nhiều chất xơ và hàm lượng calo thấp, từ đó không gây áp lực cho hệ tiêu hoá và ngăn ngừa tình trạng tăng cân của cơ thể.

2. Trà hoa cúc

Nếu bạn có thói quen uống trà vào buổi tối, hãy chọn cho mình trà hoa cúc thay vì chè mạn. Loại nước thảo dược kỳ diệu này có thể làm cho bạn cảm thấy thư giãn trước khi đi ngủ.

Vị nóng ấm của trà hoa cúc còn giúp lưu thông mạch máu, làm cho cơ thể bạn luôn ấm áp và đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên.

3. Sữa nóng

Phương pháp uống sữa nóng trước khi ngủ đã đựơc biết đến và áp dụng từ rất lâu bởi trong sữa chứa thành phần tryptophan- một loại axit amin có tác dụng gây buồn ngủ.

Bạn hãy yên tâm rằng, một cốc sữa nóng trước giấc ngủ sẽ không chỉ không làm bạn tăng cân, mà còn là nguồn bổ sung canxi dồi dào cho cơ thể, giúp “củng cố” xương cốt sau một này lao động mệt mỏi.

4. Mật ong

Một vài giọt mật ong hoà với nước ấm hoặc nước trà sẽ giúp bạn ngủ ngon và làm sạch cơ thể.

Mật ong có thể làm giảm việc sản xuất orexin, một chất dẫn truyền trong hệ thần kinh làm cản trở giấc ngủ. Ngoài ra, mật ong còn có tính sát khuẩn mạnh. Một vài giọt mật ong trước khi ngủ có thể giúp bạn làm sạch cổ họng, ngăn ngừa bệnh viêm họng.

5. Khoai tây

Khoai tây nghiền hoặc khoai tây nghiền trộn sữa sẽ là món ăn lý tưởng vừa giúp xoá đi cảm giác đói vừa tốt cho sức khoẻ.

Cũng giống như sữa, khoai tây chứa nhiều thành phần tryptophan, một loại “thuốc ngủ” tự nhiên tốt cho sức khoẻ cơ thể. Hàm lương tinh bột có trong khoai tây rất dễ tiêu hoá nên không làm bạn tăng cân.
6. Yến mạch

Bột yến mạch sau khi đi vào cơ thể giúp sản xuất melatonin, chất có tác dụng kỳ diệu trong việc điều hoà hệ thần kinh, giảm stress và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

7. Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn cung cấp dồi dào về vitamin E, calcium, phosphor, sắt và magiê. Magiê giúp thư giãn cơ bắp, điều hoà hoạt động của huyết áp, tim mạch, ngăn ngừa tình trạng đau tim, đột quỵ khi ngủ ở người già.

Đặc biệt, hàm lượng vitamin E và flavonoids trong hạnh nhân giúp ngăn ngừa lão hoá các tế bào da, giúp phụ nữ luôn có được làn da tuơi trẻ, mịn màng.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

www.nguontinviet.com

Phổ Biến

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,753 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Translate

Giải Pháp Doanh Nghiệp

Bách Khoa Thư

Bài Viết Liên Kết

  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư SCIC (SIC) vừa đăng ký mua thêm 3 triệu cổ phiếu Ngân hàng TMCP Quân đội (MB – HoSE: MBB) với mục đích là đầu tư tà...
  • Nếu như trong bếp nhà bạn chưa từng xuất hiệu cải cầu vồng, thì bây giờ chính là thời gian để thử nghiệm loại rau mới này. Phổ biến như cải xoăn, cải cầu ...
  • *Bạn có bao giờ thắc mắc người Hàn ăn gì vào dịp Tết trung thu không? Câu trả lời là họ cũng ăn bánh trung thu , có điều khác bánh trung thu người Việt ...
  • [image: ngoc trinh] Nếu bạn thấy ảnh này ?
  • [image: ngoc trinh] Source : Tuyetsac,Com