nguontinviet.com

Tìm Kiếm

Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

Mụn ở mông làm sao tránh đây?

Mụn thường xuyên xuất hiện mặt, cổ, lưng đến cả mông luôn làm cho vẻ nhìn mất thẫm mỹ. Một trong những vị trí “khó nói” mà cũng “cứng đầu” nhất là mụn ở mông, nơi mà chẳng ai muốn đối diện mỗi khi thảo luận các vấn đề về mụn. Mặc dù “ẩn nấp” kín đáo nhưng mụn ở mông mang lại cảm giác khó chịu đến nỗi đôi lúc còn gây đau nhức âm ỉ.

1. Mụn trên mông là gì và vì sao lại xuất hiện?


nguyên nhân & phòng tránh mụn ở mông 1

Nhiều người thường hiểu lầm rằng những vết mụn trên mông đều là mụn nhọt. Nhưng sự thật mụn trên mông xuất hiện do viêm nhiễm nan lông và mang tính nguy hiểm thấp hơn so với mụn nhọt.

Thực tế, hai loại mụn này xuất hiện từ nguyên nhân khác nhau nên cách điều trị có thể mang tính tương đồng, chứ không hẳn mọi trường hợp đều thành công. Mụn có thể phát sinh từ việc liên tục cọ với quần áo bó sát, do những phương pháp tẩy, cạo hay wax lông hoặc cũng có thể do cơ địa đổ nhiều mồi hôi. Dù là gì, những nốt mụn trên mông mang lại cảm giác khó chịu, ngứa ngay thậm chí là bỏng rát, khiến bạn cảm thấy e dè, ngượng ngập mỗi khi giao tiếp. May mắn là có cách xử lí triệt để, nhưng thay vì chờ mụn đến rồi mới tìm cách điều trị, phòng tránh vẫn là cách tối ưu nhất.

2. Làm sao để phòng tránh mụn ở mông?

Giờ đây nàng đã biết thật ra những vết đỏ trên mông không hoàn toàn là mụn nhọt mà là viêm nang lông. Vậy có cách nào ngăn chặn những vết mụn này?

Mặc đồ thoải mái

nguyên nhân & phòng tránh mụn ở mông 2

Đồ ôm, bó sát gây tiếp xúc, cọ xát nhiều vào da là nguyên nhân dẫn đến những nốt mụn “xấu xí”. Bởi lẽ đó, hãy chọn cho mình những trang phục thoải mái nhất khi có thể. Trong trường hợp bất khả kháng như khi đến phòng tập hay bữa tiệc sang trọng cần trang phục tôn lên đường nét cơ thể… hãy thay ra sau khi tập hoặc tan tiệc về, vệ sinh sạch để tránh gây nhiễm trùng.

Duy trì độ thông thoáng và sạch sẽ ở khu vực vòng 3

Thói quen chăm sóc da nên được triển khai toàn thân chứ không chỉ ở vùng da mặt, tay, chân, cổ. Để sở hữu vẻ đẹp toàn diện, cơ thể cũng cần chăm chút toàn diện. Do vậy, đừng bỏ quên những vị trí quan trọng không kém như gót chân, đầu gối và cả mông để giúp nàng luôn tự tin diện mọi trang phục yêu thích mà không ngại những khuyết điểm không đáng có.

Hạn chế tiếp xúc nước hồ bơi và tắm bồn công cộng

nguyên nhân & phòng tránh mụn ở mông 4

Nước hồ bơi vốn nổi tiếng là nơi có hoạt chất flo và độ pH cao gây bào mòn và ảnh hưởng không tốt đến những vết thương hở. Theo nghiên cứu của Viện hàn lâm Y học Mỹ – AAD, rất nhiều người bị nhiễm viêm nang lông từ nước hồ bơi và bồn tắm công cộng đến mức nhiều nhà khoa học gọi đùa triệu chứng ấy là “Bệnh viêm nang lông từ bồn tắm”.

3. Những điều “chống chỉ định” trong khi đang điều trị mụn ở mông

nguyên nhân & phòng tránh mụn ở mông 3

Nặn mụn

Khi xuất hiện những nốt đỏ “tình nghi” là mụn, các nàng đừng vội chạm vào hay cố gắng nặn bỏ. Làm như vậy sẽ vô tình khiến tình trạng da tệ hơn hoặc có thể để lại những vết sẹo vĩnh viễn.

Chà xát mạnh tay

Nàng đừng vì “những vị khách không mời” làm khó làm dễ với da mà ra tay mạnh bạo. Việc chạm, chà xát lên những vết viêm nam lông càng khiến tình trạng nhiễm trùng diễn biến tệ hơn. Thay vào đó, hãy chào tạm biệt “họ” một cách nhẹ nhàng với những đơn thuốc từ bác sĩ.

Hạn chế sử dụng sản phẩm gây kích ứng da

Theo Viện nghiên cứu da liễu Mỹ, những sản phẩm dịu nhẹ, chưa thành phần tự nhiên luôn là người bạn thân thiện với làn da. Do vậy, chọn dùng dòng sản phẩm thiên nhiên vừa đảm bảo an toàn cho vòng 3 mà vẫn thỏa mãn các dưỡng chất cần thiết cho da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

www.nguontinviet.com

Phổ Biến

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,753 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Translate

Giải Pháp Doanh Nghiệp

Bách Khoa Thư

Bài Viết Liên Kết

  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư SCIC (SIC) vừa đăng ký mua thêm 3 triệu cổ phiếu Ngân hàng TMCP Quân đội (MB – HoSE: MBB) với mục đích là đầu tư tà...
  • Nếu như trong bếp nhà bạn chưa từng xuất hiệu cải cầu vồng, thì bây giờ chính là thời gian để thử nghiệm loại rau mới này. Phổ biến như cải xoăn, cải cầu ...
  • *Bạn có bao giờ thắc mắc người Hàn ăn gì vào dịp Tết trung thu không? Câu trả lời là họ cũng ăn bánh trung thu , có điều khác bánh trung thu người Việt ...
  • [image: ngoc trinh] Nếu bạn thấy ảnh này ?
  • [image: ngoc trinh] Source : Tuyetsac,Com