nguontinviet.com

Tìm Kiếm

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Ăn cherry cũng phải đúng cách kẻo ngộ độc.

Ăn cherry cũng phải đúng cách kẻo ngộ độc.

Cherry có giá khá đắt và thường mọi người phải mua ở các siêu thị lớn. Cherry ngon và bổ, thêm giá đắt đỏ nên được coi là “hoa quả quý” để làm quà biếu.Thế nhưng, ăn cherry cũng phải đúng cách kẻo ngộ độc.

image4

Quả Cherry được nhập đến Việt Nam khoảng 2013 nhưng từ đầu năm nay mới thật sự “nổi như cồn”. Với giá hơn 500 ngàn / kg thế mà người tiêu dùng vẫn đua nhau mua. Điều gì làm loại quả này được ưa chuộng như vậy? http://muasam.ngaynay.info/2018/03/cherry-at-xat-ra-mieng-ma-ai-cung-yeu.html

Dinh dưỡng từ quả cherry

Trên thế giới, quả cherry cũng được ưa chuộng. Theo những thông tin đã được công bố, cherry là loại quả tốt cho não bộ, giúp tăng trí nhớ nhờ chứa các chất chống ôxy hóa anthocyanin. Những người hay đãng trí, ăn cherry cũng giúp khắc phục phần nào tật đãng trí này.

Cherry có thể giúp phòng ngừa ung thư bởi loại quả này chứa chất chống ôxy hóa có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương tế bào và mô. , làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Cherry rất giàu vitamin A. Hàm lượng vitamin A nhiều hơn khoảng 20 lần so với dâu tây hay việt quất. Do chứa nhiều vitamin A và một phần của vitamin này là beta carotene giúp thúc đẩy tầm nhìn tốt nên ăn cherry  sẽ giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

Cherry còn giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường bởi chất anthocyanin làm tăng khả năng sản sinh insulin. Bệnh nhân tiểu đường có thể chọn loại quả này trong bữa ăn nhẹ hàng ngày.

Ngoài ra, quả cherry còn có một số công dụng khác không thể không nhắc đến. Đó là khả năng kháng viêm, cải thiện tình trạng mất ngủ, loại bỏ được một phần cholesterol xấu trong cơ thể...

Cẩn thận kẻo ngộ độc khi ăn cherry

Không nhai vỡ hạt cherry bởi nhân của hạt quả có chất độc. Ảnh: Internet

Cherry tốt là vậy nhưng không phải ăn thế nào cũng được. Trên thế giới đã ghi nhận một trường hợp suýt tử vong vì ăn hạt cherry.

Theo các nhà nghiên cứu, trong hạt cây cherry có chứa chất cyanogenic hoặc cyanide-forming glycosides có thể hình thành amygdalin khi nhai chúng. Đây là hợp chất khi vào hệ tiêu hóa sẽ thành cyanua hydrogen.

Chất xyanua là loại chất độc hại thường dùng trong công nghiệp, tuy nhiên nó cũng xuất hiện trong nhiều loại thực phẩm người dân thường dùng như măng, sắn. Chất này được hấp thu nhanh vào cơ thể, ức chế rất nhanh, mạnh với hô hấp tế bào và có thể gây tử vong.

Ở Việt Nam, theo Đông y, hạt quả cherry (anh đào) có tính ấm, hơi độc, được sử dụng để chữa trị một số bệnh có tác dụng giải độc, thúc sởi mọc, làm tan nhọt độc. Tuy nhiên, vị thuốc này chỉ được dùng ngoài, nếu uống trong phải bào chế cẩn thận. Chẳng hạn chữa mụn nhọt, hạt bắt buộc phải mài với giấm rồi mới được bôi.

Ngộ độc cherry chỉ xảy ra khi nhai vỡ hạt. Khi bị nghiền nát, nhai, hoặc thậm chí bị trầy xước thì mới sản sinh axit prussic (hydrogen cyanide) - một chất cực độc đối với cơ thể con người.

Quả cherry rất giàu dinh dưỡng nhưng lại có độc chất ở hạt. Thực ra nếu nuốt phải vài hạt cũng không gây ngộ độc, nhưng cần tuyệt đối không nhai vỡ hạt cherry.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

www.nguontinviet.com

Phổ Biến

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,753 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Translate

Giải Pháp Doanh Nghiệp

Bách Khoa Thư

Bài Viết Liên Kết

  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư SCIC (SIC) vừa đăng ký mua thêm 3 triệu cổ phiếu Ngân hàng TMCP Quân đội (MB – HoSE: MBB) với mục đích là đầu tư tà...
  • Nếu như trong bếp nhà bạn chưa từng xuất hiệu cải cầu vồng, thì bây giờ chính là thời gian để thử nghiệm loại rau mới này. Phổ biến như cải xoăn, cải cầu ...
  • *Bạn có bao giờ thắc mắc người Hàn ăn gì vào dịp Tết trung thu không? Câu trả lời là họ cũng ăn bánh trung thu , có điều khác bánh trung thu người Việt ...
  • [image: ngoc trinh] Nếu bạn thấy ảnh này ?
  • [image: ngoc trinh] Source : Tuyetsac,Com