nguontinviet.com

Tìm Kiếm

Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Nguồn Tin Việt:| Có rất nhiều thông tin chứa đựng trên nhãn hàng thực phẩm..Bạn...



Có rất nhiều thông tin chứa đựng trên nhãn hàng thực phẩm.

.Bạn có biết với mỗi sản phẩm được bày bán trên thị trường, chỉ với một cái mác nhỏ, có hàng trăm thông tin về mặt hàng của chúng được biểu thị dưới dạng con số như ISBN, PIN, mã vạch, EANs. Cũng chỉ với một chiếc mác nhỏ xíu như vậy, ta có thể truy đến tận xuất xứ và quá trình thành phẩm. Điều này cũng không ngoại lệ với những món trái cây nho nhỏ chị em vẫn mua hàng ngày.

Có lẽ không phải ai cũng quan tâm đến phương thức trồng cấy thực phẩm mà chỉ cần biết chúng có ngon hay không. Nhưng nếu bạn là người chỉ ăn thực phẩm hữu cơ hoặc muốn tránh những loại hoa quả đã được biến đổi gen thì những chiếc mác nhỏ này sẽ thay lời chỉ dẫn.

Những con số được in trên mác còn gọi là mã PLU. Trả lời trang Mail Online, chuyên viên tư vấn sức khỏe, Tiến sĩ Frank Lipman, cho biết dãy số này biểu thị cách thức trồng cấy của trái cây được bán.

Có ba loại mã được sử dụng tương ứng với ba hình thức nuôi trồng: trồng theo phương pháp truyền thống, phương pháp hữu cơ hoặc biến đổi gen.

- Nếu bạn thấy trên nhãn có 4 con số, ví dụ như 4020, điều đó có nghĩa trái cây này được trồng theo phương pháp canh tác thông thường.

- Nếu mã có 5 chữ số bắt đầu bằng chữ số 9 biểu thị đây là trái cây hữu cơ.

- Nếu bạn muốn tránh những sản phẩm biến đổi gen thì không nên mua hoa quả in 5 chữ số bắt đầu bằng chữ số 8 trên mác dán.

Những loại mã số này đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới kể từ năm 1990. Chắc hẳn khi còn nhỏ bạn cũng có thói quen lột nhãn hoa quả và dán vào bất cứ đâu bạn thích mà không quan tâm chúng có ý nghĩa gì.

Kể cả nếu bạn ra nước ngoài và mua hoa quả, bạn cũng có thể áp dụng mẹo phân biệt này!



từ nguontinviet.net
- Có rất nhiều thông tin chứa đựng trên nhãn hàng thực phẩm..Bạn...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

www.nguontinviet.com

Phổ Biến

 
Thực Phẩm Hữu Cơ
Public group · 4,753 members
Join Group
Chợ Thực Phẩm Sạch
 

Translate

Giải Pháp Doanh Nghiệp

Bách Khoa Thư

Bài Viết Liên Kết

  • Mới đây, theo truyền thông đưa tin, Kilo - một startup hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B (Business to Business) tại Việt Nam đã ngừng ho...
  • Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư SCIC (SIC) vừa đăng ký mua thêm 3 triệu cổ phiếu Ngân hàng TMCP Quân đội (MB – HoSE: MBB) với mục đích là đầu tư tà...
  • Nếu như trong bếp nhà bạn chưa từng xuất hiệu cải cầu vồng, thì bây giờ chính là thời gian để thử nghiệm loại rau mới này. Phổ biến như cải xoăn, cải cầu ...
  • *Bạn có bao giờ thắc mắc người Hàn ăn gì vào dịp Tết trung thu không? Câu trả lời là họ cũng ăn bánh trung thu , có điều khác bánh trung thu người Việt ...
  • [image: ngoc trinh] Nếu bạn thấy ảnh này ?
  • [image: ngoc trinh] Source : Tuyetsac,Com